Điều kiện kinh doanh dịch vụ xoa bóp (massage)

52

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ VÀ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN:

  1. Cơ sở pháp lý
  • Nghị định 72/2009/NĐ-CP ngày 03/9/2009 quy định điều kiện về an ninh, trật tự với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện;
  • Thông tư số 11/2001/TT-BYT ngày 06/6/2001 hướng dẫn điều kiện hành nghề xoa bóp;
  • Thông tư số 33/2010/TT-BCA ngày 5/10/2010 quy định cụ thể điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện;
  • Thông tư 193/2010/TT-BTC ngày 02/12/2010 quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện về an ninh, trật tự; phí sát hạch cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ; lệ phí cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu; lệ phí cấp giấy phép mang pháo hoa vào, ra Việt Nam; lệ phí cấp giấy phép quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
  1. Điều kiện thực hiện

Kinh doanh dịch vụ xoa bóp (massage, tẩm quất) là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do vậy, các cá nhân, tổ chức muốn kinh doanh loại hình này phải đáp ứng đầy đủ điều kiện về an ninh, trật tự cũng như nhân sự, cơ sở vật chất và có giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Cụ thể như sau:

2.1. Điều kiện đối với cơ sở kinh doanh

–      Phải có bác sĩ phụ trách hành nghề dịch vụ xoa bóp: Bác sĩ phải đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Bác sĩ chuyên khoa phục hồi chức năng; bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền, bác sĩ đa khoa có chứng chỉ đào tạo về chuyên ngành vật lý trị liệu-phục hồi chức năng tại các trường được Bộ Y tế chỉ định;
  • Nếu là cán bộ đương chức thì được phép làm ngoài giờ bằng văn bản của lãnh đạo cơ quan;
  • Có đủ sức khỏe để làm việc (giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở khám, chữa bệnh từ cấp quận, huyện trở lên);
  • Chỉ được đăng ký hành nghề tại một cơ sở và chịu trách nhiệm về chuyên môn, kỹ thuật;
  • Hợp đồng giữa bác sĩ và chủ cơ sở kinh doanh
  • Phải có nhân viên kỹ thuật xoa bóp: nhân viên phải đảm bảo các yêu cầu sau:
  • Có chứng chỉ được đào tạo chuyên môn kỹ thuật về xoa bóp do một trong các trường được Bộ Y tế chỉ định cấp
  • Nhân viên phải làm theo đúng quy trình kỹ thuật đã được học. Sau ba (03) năm, bác sĩ phụ trách phải kiểm tra lại tay nghề đối với nhân viên kỹ thuật xoa bóp, nếu đạt tiêu chuẩn thì được tiếp tục hành nghề xoa bóp, nếu không đạt tiêu chuẩn thì phải đến các cơ sở đào tạo được Bộ Y tế chỉ định để được đào tạo lại
  • Khi nhận vào làm việc, phải có giấy chứng nhận đủ sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cấp quận, huyện cấp. Trong quá trình làm việc phải khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng/lần tại các cơ sở khám chữa bệnh cấp quận, huyện.
  • Hợp đồng với chủ cơ sở kinh doanh có sự đồng ý về chuyên môn của bác sĩ phụ trách.
  • Các điều kiện khác:
  • Biển hiệu: phải ghi đúng: “Xoa bóp” hoặc “Massage”, không được ghi cụm từ “Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng” hoặc các tên khác.
  • Các phòng xoa bóp phải đảm báo đủ các điều kiện sau: Rộng, có vách ngăn chotừng giường cá nhân hoặc phòng riêng (diện tích của phòng từ 4m2 trở lên), trầnnhà cao từ 2,5m trở lên. Đủ ánh sáng, không sửdụng loại đèn có tăng giảm ánh sáng. Hệ thống công tắc đènđặt bên ngoài phòng xoa bóp. Có trang bị tủ, ngăntủ có khóa để cất, giữ quần áo, tài sản của khách. Không có hệ thống khóavà chốt bên trong phòng. Không được sử dụng bấtcứ phương tiện thông tin nào để thông báo vào phòng xoa bóp. Cửa ra vào có kínhtrong, phía trên cách mặt đất l,5m, cao 0,5m, rộng 0,3m. Giường xoa bóp phải đúng kích thước, cao: 0,6 – 0,8m, rộng 0,7 – 0,9m, dài 2,0 – 2,2m, có đệm chắc,ga trải giường, gối, khăn tắm phải được hấp tiệt trùng, chỉ sử dụng một lần. Giường đặt vị trí Ê45°so với kính trong của cửa ra vào. Có bản quy trình kỹthuật xoa bóp, chữ to, dễ đọc đính trên tường mỗi phòng (in trên khổ giấy A1)(Phụ lục 2) (*). Mỗi phòng có chuôngcấp cứu bố trí một chiều từ phòng xoa bóp tới phòng bác sĩ hay nơi tiếp nhậnkhách.
  • Có buồng tắm hợp vệ sinh, hệ thống nước sạch đầy đủ.
  • Phòng bác sĩ có giườngkhám bệnh, tủ thuốc cấp cứu, bàn làm việc, một số dụng cụ kiểm tra sức khỏe.
  • Có đủ thuốc theodanh mục quy định, có dụng cụ y tế thông thường
  • Nhân viên kỹ thuậtxoa bóp phải mang trang phục gọn, sạch, đẹp, kín đáo, có phù hiệu ghi rõ tên cơsở, tên nhân viên, có ảnh cỡ 3 x 4 và chỉ được hành nghề tại các phòng xoa bóp

2.2. Có giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp

II. HỒ SƠ QUÝ KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP:

  1. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự:
  • Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Bản sao: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (đối với chi nhánh doanh nghiệp); giấy chứng nhận đăng ký thuế (đối với các tổ chức sự nghiệp có thu);
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy;
  • Bản khai lý lịch của người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và người đại diện hợp pháp theo pháp luật của cơ sở kinh doanh (có dán ảnh và xác nhận của UBND cấp xã hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp). Nếu là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải có bản khai nhân sự, bản photocopy hộ chiếu, bản photocopy thẻ cư trú.
  1. Hồ sơ xin cấp phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp
  • Đơn xin cấp phép hành nghề dịch vụ xoa bóp (massage);
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Bản sao chứng nhận sức khỏe của bác sĩ, kỹ thuật viên
  • Bảng kê khai danh sách nhân sự (kèm theo hợp đồng lao động), điều kiện thiết bị, cơ sở vật chất, kỹ thuật
  • Giấy chứng nhận cơ sở đảm bảo điều kiện về PCCC, an ninh trật tự.
  • Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ chuyên môn kỹ thuật về xoa bóp của nhân viên

III. THỜI GIAN THỰC HIỆN

  1. Công an cấp quận, huyện thẩm định hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự (07 ngày làm việc)
  2. Sở y tế thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp (30 ngày làm việc)

————————————————————

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
CÔNG TY LUẬT VIỆT PHÚ

Phòng 216, Tòa nhà N3B, Đường Lê Văn Lương, P. Nhân Chí­nh, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

—————— LIÊN HỆ DỊCH VỤ: 04 6261 2299 / 0936 129 229
Gửi yêu cầu dịch vụ qua Email : luatvietphu@gmail.com
Hệ thống thông tin website : http://dichvuluatsu.vn
https://luatvietphu.com.vn
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
CÔNG TY LUẬT VIỆT PHÚ
Phòng 216, Tòa nhà N3B, Đường Lê Văn Lương, P. Nhân Chí­nh, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
------------------ LIÊN HỆ DỊCH VỤ: 024 6261 2299 / 0936 129 229
Gửi yêu cầu dịch vụ qua Email : luatvietphu@gmail.com
Hệ thống thông tin website : http://dichvuluatsu.vn https://luatvietphu.com.vn