Thủ tục xin cấp phép hoạt động Trung tâm người cao tuổi

49

I.CĂN CỨ PHÁP LÝ:

– Luật người cao tuổi 2009;

– Nghị định 06/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật người cao tuổi;

– Nghị định 68/2008/NĐ-CP quy định điều kiện, thủ tục thành lập, tổ chức hoạt động và giải thể cơ sở bảo trợ xã hội.

II.ĐIỀU KIỆN CẤP PHÉP HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI:

  1. Đã được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật.
  2. Người đứng đầu cơ sở phải đáp ứng điều kiện: Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; Có phẩm chất đạo đức tốt, không mắc tệ nạn xã hội và không thuộc đối tượng bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đã bị kết án mà chưa được xóa án tích; Có sức khỏe và kỹ năng để chăm sóc người cao tuổi.
  3. Có nhân viên trực tiếp tư vấn, chăm sóc người cao tuổi đáp ứng đủ điều kiện như đối người đứng đầu cơ sở.
  4. Cơ sở chăm sóc người cao tuổi phải bảo đảm điều kiện sau:

– Môi trường và vị trí: phải đặt tại địa điểm thuận tiện về tiếp cận giao thông, trường học, bệnh viện, không khí trong lành có lợi cho sức khoẻ của đối tượng; có điện, nước sạch phục vụ cho sinh hoạt.

– Diện tích đất tự nhiên: Bình quân 30 m2/đối tượng ở khu vực nông thôn, 10 m2/đối tượng ở khu vực thành thị.

– Diện tích phòng ở  6 m2/người. Đối với người cao tuổi  phải chăm sóc 24/24 giờ một ngày, diện tích phòng ở bình quân 8 m2/người. Phòng ở phải được trang bị đồ dùng cần thiết phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

– Đối với cơ sở chăm sóc từ 25 người trở lên phải có khu nhà ở, khu nhà bếp, khu làm việc của cán bộ nhân viên, khu vui chơi giải trí, hệ thống cấp, thoát nước, điện, đường đi nội bộ; khu sản xuất và lao động trị liệu (nếu có điều kiện).

Đối với cơ sở chăm sóc từ 10 đến dưới 25 người phải đảm bảo điều kiện cơ bản về nhà ở, nhà bếp, nhà làm việc của cán bộ nhân viên, điện, nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

–  Người cao tuổi đảm bảo được chăm sóc sức khỏe; được cung cấp thông tin; được giải trí và được giao lưu với cộng đồng .

III.HỒ SƠ CẤP PHÉP HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI

  1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động chăm sóc người cao tuổi của cơ sở.
  2. Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân thành lập cơ sở.
  3. Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện cấp phép hoạt động cơ sở chăm sóc ngwofi cao tuổi theo quy định.

IV.TRÌNH TỰ, THỦ TỤC CẤP PHÉP

  1. Cơ sở chăm sóc người cao tuổi lập hồ sơ gửi  Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội.
  2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
CÔNG TY LUẬT VIỆT PHÚ
Phòng 216, Tòa nhà N3B, Đường Lê Văn Lương, P. Nhân Chí­nh, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
------------------ LIÊN HỆ DỊCH VỤ: 024 6261 2299 / 0936 129 229
Gửi yêu cầu dịch vụ qua Email : luatvietphu@gmail.com
Hệ thống thông tin website : http://dichvuluatsu.vn https://luatvietphu.com.vn