Tên công ty là yếu tố đầu tiên được biết tới và giúp khẳng định sự tồn tại của doanh nghiệp. Nó được thể hiện trong Giấy đăng ký doanh nghiệp, bảng hiệu, hóa đơn, các văn bản giao dịch với đối tác, khách hàng… Vì lẽ đó, mọi thành công trong việc xây dựng thương hiệu đều có liên quan mật thiết đến tên công ty.

Chính vì thế việc đặt tên công ty là một trong những quyết định quan trọng nhất và khó khăn nhất trước mỗi sự ra đời của một doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động, để tạo điều kiện phát triển thương hiệu hay do việc tái cơ cấu doanh nghiệp, thay đổi chủ sở hữu mà doanh nghiệp có thể tiến hành thay đổi tên.

Những lưu ý khi đặt tên công ty

QUY TRÌNH VÀ THỦ TỤC THAY ĐỔI TÊN CÔNG TY TẠI LUẬT VIỆT PHÚ

Bước 1: Tư vấn và tiếp nhận thông tin

Chuyên viên tư vấn sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng thông qua các kênh thông tin trực tuyến hoặc trực tiếp tại văn phòng.

Đồng thời, chuyên viên cũng sẽ tư vấn cho khách hàng những lưu ý khi thay đổi tên công ty và các chi phí phát sinh.

Bước 2: Soạn hồ sơ

Hoàn thành hồ sơ ngay sau khi có đầy đủ thông tin từ khách hàng và sẽ chuyển hồ sơ cho khách hàng ký trực tiếp.

Bước 3: Nộp hồ sơ và nhận giấy phép

Nhân viên của LUẬT VIỆT PHÚ sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư và nhận kết quả từ cơ quan nhà nước.

Thời gian có giấy phép: 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Bước 4: Khắc con dấu và thông báo báo mẫu dấu công ty lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia

LUẬT VIỆT PHÚ sẽ tiến hành đăng ký khắc con dấu sau khi tên công ty hợp lệ. Thời gian hoàn thành con dấu: 01 ngày làm việc.

LUẬT VIỆT PHÚ sẽ thông báo báo mẫu dấu công ty lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia. Thời gian hoàn thành: 01 ngày làm việc.

Bước 5: Bàn giao giấy phép, con dấu

LUẬT VIỆT PHÚ sẽ bàn giao bản chính giấy phép và con dấu công ty cho khách hàng và thu tiền phí dịch vụ.

HỒ SƠ THAY ĐỔI TÊN CÔNG TY BAO GỒM

  1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
  2. Quyết định của Chủ sở hữu công ty về việc đăng ký thay đổi tên công ty đối với Công ty TNHH một thành viên/ Quyết định của Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên/ Quyết định của Hội đồng quản trị đối với Công ty cổ phần.
  1. Biên bản họp Hội đồng thành viên về việc đăng ký thay đổi tên công ty đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên/ Biên bản họp Hội đồng quản trị đối với Công ty cổ phần.
  1. Giấy ủy quyền cho nhân viên LUẬT VIỆT PHÚ nộp hồ sơ (trong trường hợp Đại diện theo pháp luật của Doanh nghiệp không trực tiếp đi nộp).

KẾT QUẢ KHÁCH HÀNG NHẬN ĐƯỢC SAU KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ THAY ĐỔI TÊN CÔNG TY TẠI LUẬT VIỆT PHÚ

  1. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  2. Con dấu công ty;
  3. Công bố thông báo thay đổi mẫu dấu;
  4. Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp;
  5. Tư vấn dịch vụ kế toán thuế trọn gói;

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM SAU KHI ĐỔI TÊN CÔNG TY

Tên công ty được thể trên con dấu, hóa đơn, bảng hiệu và nhiều văn bản khác nên sau khi thay đổi tên, doanh nghiệp cần phải tiến hành thực hiện những công việc sau:

  1. Thay đổi mẫu dấu và thông báo về việc thay đổi mẫu dấu của công ty lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia.
  2. Làm bảng hiệu công ty
  3. Gửi công văn lên cơ quan thuế về việc thay đổi tên công ty trên hóa đơn công ty, thay đổi hóa đơn VAT.
  4. Làm các thủ tục liên quan đến Ngân hàng, bảo hiểm
  5. Tiến hành thay đổi thông tên trên Giấy phép con (nếu có)
  6. Thông báo cho đối tác, khách hàng

Bài viết cùng chuyên mục

Tham khảo thêm

Thủ tục khiếu nại tố cáo

Thủ tục khiếu nại tố cáo theo quy định của pháp luật Việt Nam bao gồm các bước sau: Giải quyết khiếu nại lần đầu:

Làm gì khi bị ép cung

Ép cung là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người bị ép cung. Khi bị

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY LUẬT VIỆT PHÚ