THỦ TỤC CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH

Bước 1: Hoàn thành nghĩa vụ thuế

Trước khi gửi hồ sơ chấm dứt hoạt động đến cơ quan đăng ký kinh doanh, hộ kinh doanh có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản nợ thuế ở cơ quan thuế. Sau khi hoàn thành các nghĩa vụ thuế, sẽ được cơ quan thuế cấp thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

Bước 2: Gửi thông báo chấm dứt hoạt động đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký hộ kinh doanh.

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Mẫu thông báo chấm dứt hoạt động;
  • Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;
  • Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả trong trường hợp chủ hộ ủy quyền cho người khác đi làm thủ tục, kèm theo là bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người nộp hồ sơ.

Bước 3: Hộ kinh doanh nộp hồ sơ tại Phòng tài chính- Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện nơi hộ kinh doanh đăng ký hoạt động.Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng tài chính- Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện sẽ ghi nhận việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh.

Bài viết cùng chuyên mục

Tham khảo thêm

Thủ tục khiếu nại tố cáo

Thủ tục khiếu nại tố cáo theo quy định của pháp luật Việt Nam bao gồm các bước sau: Giải quyết khiếu nại lần đầu:

Làm gì khi bị ép cung

Ép cung là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người bị ép cung. Khi bị

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY LUẬT VIỆT PHÚ