Kinh doanh dịch vụ bưu chính là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực bưu chính viễn thông. Chỉ khi được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính thì doanh nghiệp mới có thể hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính một cách hợp pháp.

Luật Việt Phú xin tư vấn thủ tục xin giấy phép kinh doanh bưu chính như sau:

Giấy phép bưu chính

I. Cơ sở pháp lý:

  • Luật Bưu Chính;
  • Nghị định số 47/2011/NĐ-CP;

II. Thẩm quyền và thời hạn giải quyết

  • Thẩm quyền: Vụ Bưu Chính – Bộ Thông Tin Truyền Thông
  • Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc (Trường hợp cần làm nhanh quý khách hàng vui lòng liên hệ Luật Việt Phú để được tư vấn trực tiếp).

III. Điều kiện xin giấy phép bưu chính nội địa

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  • Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
  • Phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;
  • Vốn Pháp Định: 2.000.000.000 VNĐ (Hai tỷ đồng);
  • Có Ngành Nghề: 5310 bưu chính trong đăng ký kinh doanh;

IV. Điều kiện xin giấy phép bưu chính quốc tế

  • Vốn pháp định: 5.000.000.000 VNĐ (5 tỷ đồng).
  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  • Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
  • Phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;

IV. Bộ hồ sơ đầy đủ thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính:

STT Danh mục hồ sơ Số lượng Tình trạng Ghi chú
1 Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính; 03 01 bản gốc, 02 bản sao Luật Việt Phú soạn
2 Thông báo hoạt động bưu chính; 03 01 bản gốc, 02 bản sao Luật Việt Phú soạn
3 Bản sao đăng ký kinh doanh; 03 01 bản gốc, 02 bản sao KH cung cấp
4 Điều lệ tổ chức và hoạt động doanh nghiệp (nếu có); 03 01 bản gốc, 02 bản sao KH cung cấp
5 Phương án kinh doanh; 03 01 bản gốc, 02 bản sao Luật Việt Phú soạn
6 Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính; 03 01 bản gốc, 02 bản sao Luật Việt Phú soạn
7 Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu; 03 01 bản gốc, 02 bản sao KH cung cấp
8 Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính; 03 01 bản gốc, 02 bản sao KH cung cấp
9 Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại; 03 01 bản gốc, 02 bản sao KH cung cấp
10 Thỏa thuận với doanh nghiệp khác; 03 01 bản gốc, 02 bản sao KH cung cấp

V. Tài liệu khách hàng cần cung cấp:

  • Bản sao đăng ký kinh doanh;
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động doanh nghiệp (nếu có);
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính (Trường hợp khách hàng chưa có mẫu hợp đồng Luật Việt Phú hỗ trợ khách hàng hoàn thiện theo quy định của pháp luật hiện hành);
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu (Trường hợp khách hàng chưa có mẫu nhãn hiệu, logo được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu – Luật Việt Phú hỗ trợ tư vấn đăng ký bảo hộ cho khách hàng – có tính phí dịch vụ);
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính;
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác (Trường hợp khách hàng hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đối với doanh nghiệp khách);
  • Mẫu Bill chuyển phát;

VI. Dịch vụ của Luật Việt Phú :

  • Tư vấn xin giấy phép bưu chính;
  • Soạn một bộ hồ sơ theo quy định;
  • Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại Vụ Bưu Chính- Bộ Thông Tin Truyền Thông;
  • Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Nhận giấy phép bưu chính;
  • Giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho Quý Khách lưu;

Bài viết cùng chuyên mục

Tham khảo thêm

Thủ tục khiếu nại tố cáo

Thủ tục khiếu nại tố cáo theo quy định của pháp luật Việt Nam bao gồm các bước sau: Giải quyết khiếu nại lần đầu:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY LUẬT VIỆT PHÚ